Menu

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt dành cho sinh viên

may tinh bang tot

Với những nhu cầu thiết yếu phục vụ cho việc học tập, giải trí thì hầu hết các bạn học sinh, sinh viên cần một máy tính bảng tiện lợi với thiết kế nhỏ gọn và phù hợp với túi tiền của mình. Với thị trường nhiều mẫu mã, chủng loại và giá thành khác nhau thì đâu thực sự là loại máy tính bảng tốt phù hợp với sinh viên ?

Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số kinh nghiệm để có thể mua được một máy tính bảng chất lượng tốt và giá cả phù hợp với sinh viên.

1/ Xác định nhu cầu sử dụng:
Đầu tiên bạn phải xác định mình có cần đến máy tính bảng hay không? Bạn sử dụng máy tính bảng như thế nào với việc học tập hoặc giải trí của mình. Trên thị trường chỉ có một số ít tablet có cổng USB chuẩn để có thể dễ dàng cho bạn chuyển đổi dữ liệu từ máy tính bằng USB và hầu hết các máy tính bảng đáp ứng được nhu cầu đánh văn bản và đọc tài liệu.

2/ Lựa chọn hệ điều hành phù hợp:
Để mua cho mình máy tính bảng tốt . Sau khi xác định nhu cầu sử dụng và những ứng dụng phù hợp cho việc học tập của mình, các bạn nên chọn hệ điều hành phù hợp với mình. Dưới đây tôi xin liệt kê các hệ điều hành phổ biến trên các loại máy tính bảng hiện nay:
Xem thêm:that lung nam hermes | giay luoi nam hang hieu | dây nịt nam tại http://thoitrang79.com/

Hệ điều hành iOS
Hệ điều hành này chỉ được sử dụng cho sản phẩm của Google là Ipad. iOS có nhiều ưu điểm như giao diện đẹp, xử lý nhanh, bảo mật tốt nhưng hạn chế là không hỗ trợ chạy đa nhiệm và ứng dụng giới hạn trong App Store. 
he dieu hanh ios



Hệ điều hành Android
Hệ điều hành mở Android của máy tính bảng tốt có không gian thoáng đãng hơn. Là một hệ thống hoàn toàn mở nên ai cũng có thể phát triển ứng dụng cho nó. Người dùng có thể đồng bộ lịch làm việc, email và hình ảnh thông qua đám mây điện tử mà không ccaafn kết nối với thiết bị máy tính. 

he dieu hanh android



Hệ điều hành BlackBerry Tablet OS(QNX)
Giống với iOS, BlackBerry OS có tốc độ nhanh và giao diện gọn gàng. Có khả năng quản lí bộ nhớ tốt, dùng cử chỉ để điều khiển thiết bọ trong qua Playbook của RIM. 

he dieu hanh BlackBerry Tablet OS(QNX)

Hệ điều hành win 8
Hệ điều hành của win 8 giúp thiết bị khởi động nhanh hơn với dịch vụ đám mây điện tử được tích hợp ngay trên OS, bao gồm SkyDrive. Kho ứng dụng được quản lý chặt chẽ với Microsoft. 

he dieu hanh win 8


3/ Chọn nhà sản xuất:
Với những nhà sản xuất có uy tín, bạn sẽ đảm bảo hơn về chất lượng chiếc máy tính bảng của mình cũng như dễ dàng được vá lỗi thường xuyên nếu sử dụng sản phẩm của nhà sản xuất uy tín. Một vài gợi ý nho nhỏ các sản phẩm máy tính bảng tốt cho sinh viên được sản xuất với các hãng uy tín:

Samsung Galaxy tab 27.0 P3110
Nên lựa chọn một chiếc máy tính bảng cấu hình khủng và đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean Về mặt kết nối, Samsung Galaxy Tab 2 P3110 có Wi-Fi chuẩn N tốc độ cao, hỗ trợ kênh đôi (dual-band) và tính năng Wi-Fi direct tiện lợi kết nối trực tiếp với các thiết bị khác. Đặc biệt, công nghệ DLNA trình chiếu lên TV thông qua Wi-Fi cũng được tích hợp lên chiếc máy tính bảng này. 
Samsung Galaxy tab 27.0 P3110

Asus Memo Pad Hd 7
Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2. Máy tính bảng tốt giá rẻ trang bị màn hình cảm ứng IPS cỡ 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, bộ xử lí Media tek MT8125 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, chip đồ họa SGX – 544. Máy có bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32 GB. Pin đi kèm dung lượng 3950 mAh cho thời lượng sử dụng pin 10 tiếng. 

Asus Memo Pad Hd 7


Amazon Kindle Fire HD7
Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng cỡ 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, bộ xử lí TI OMAP 4470 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, camera phía trước cho đàm thoại video chuẩn HD, cổng xuất HDMI, hỗ trợ kết nối không dây băng tần kép cho tốc độ truy cập Wi-Fi nhanh hơn. 
 Amazon Kindle Fire HD7

4/ Chú ý đến pin:
Pin của máy tính bảng tốt cũng là một vấn đề khá quan trọng, nhưng nhiều bạn sinh viên lại bỏ qua, phần vì không để ý, phần vì khó kiểm tra tại chỗ khi mua máy. Về điểm này, cách thiết thực nhất là các bạn nên tìm hiểu trước về sản phẩm dựa trên các phương tiện thông tin đại chúng, chẳng hạn như đọc các bài đánh giá sản phẩm, nhận xét của những người từng dùng qua sản phẩm, hoặc các box trao đổi trên diễn đàn để thu thập ý kiến.Một chiếc máy tính bảng tối thiểu phải đạt được thời lượng sử dụng khoảng 5 tiếng khi dùng ở chế độ cơ bản.

5/Lựa chọn kích thước phù hợp:
Màn hình phổ biến của máy tính bảng dao động từ 7 inch đến 10,1 inch. Màn hình to sẽ giúp xem và trình diễn hình ảnh thoải mái hơn, nhưng màn hình nhỏ lại dễ dàng cất giữ, rất tiện lợi khi sinh viên phải thường xuyên di chuyển giữa trường, nhà và các hoạt động đoàn thể.

6/ Quan tâm đến trọng lượng của máy
Trọng lượng của máy cũng là một yếu tố mà sinh viên cần cân nhắc kỹ càng. Với những tác vụ đòi hỏi các bạn cần phải cầm máy tính bảng trong thời gian dài như lướt web, đọc sách, thuyết trình... thì những sản phẩm nhẹ là lựa chọn tối ưu để giảm mỏi tay khi sử dụng. Trọng lượng tối ưu của một máy tính bảng là dưới 600g.

Hy vọng những kinh nghiệm ở bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một máy tính bảng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét