Menu

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Cách bảo vệ máy tính bảng tốt nhất

may tinh bang

Người dùng công nghệ hiện nay đôi khi chỉ biết sử dụng thiết bị công nghệ mà không biết cách bảo vệ máy tính bảng tốt nhất của mình trước những tác động xấu như: các loại malware, các vụ tấn công lừa đảo hoặc mất dữ liệu quan trọng khi thiết bị bị đánh cắp hoặc để quên đâu đó. Để bảo vệ chiếc máy tính của bạn, bạn có thể tham khảo một số biện pháp dưới đây:

Tải ứng dụng từ những nguồn tin cậy
Hệ điều hành Android của các máy tính bảng tốt cho phép người dùng tải ứng dụng từ bên ngoài Google Play. Với nhiều lý do mà người dùng tải nhiều ứng dụng bên ngoài. Ví dụ, nếu bạn tải về các file APK vi phạm bản quyền để chơi game lậu, bạn có thể gặp rủi ro lớn, ngang với việc tải về những ứng dụng vi phạm bản quyền trên Windows. Malware cũng có thể đến từ những kho ứng dụng của bên thứ ba. Nhà quản lý của những kho ứng dụng này thường không kiểm tra và quan tâm tới mức độ an toàn của phần mềm, người dùng Android chỉ nên cài đặt ứng dụng từ những nguồn đáng tin cậy.

verify apps

Không nên bẻ khóa Ipad
Bẻ khóa (jailbreak) giúp iPad có thể chạy được nhiều ứng dụng ngoài khác không được Apple phê duyệt. Nhưng việc này vô tình tạo những lỗ hổng cho iPad do iPad có một hệ thống tự phòng vệ dựa trên kỹ thuật mã hóa 256 bit được nhúng trong phần cứng của nó mà người sử dụng không thể ngắt tính năng này được. Nhưng bẻ khóa là tác động không được lường trước và có thể gây tổn hại đến lớp phòng vệ này và gây nên nhiều mối đe dọa cho thiết bị.
Xem thêm:that lung nam hermes | giay luoi nam hang hieu | dây nịt nam tại http://thoitrang79.com/

khong nen be khoa Ipad

Lướt web an toàn
Hãy cẩn trọng trong khi duyệt web, đối với các máy tính bảng tốt như tránh các trang không tin cậy hay tải về một chương trình mà không kiểm tra tác dụng thực sự của nó. Sử dụng các dữ liệu nhạy cảm một cách cẩn trọng để tránh bị đánh cắp. Email là lối vào ưa thích của virut và malware vì thế hãy kiểm tra các tệp đính kèm và không được mở mail của người không quen biết. Truy cập mail qua các kết nối an toàn bằng cách kích hoạt kết nối SSL trên email server. Thực hiện việc này bằng cách vào Settings -> Mail -> Account -> Advanced -> Use SSL.
Tự động xóa dữ liệu khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần
Nếu chiếc máy tính bảng bị thất lạc hay bị mất cắp, dữ liệu người dùng nên bị xóa khỏi thiết bị để tránh bị rơi vào tay kẻ xấu. Người dùng có thể cài đặt để máy tính xóa dữ liệu tự động nếu mật khẩu bị nhập sai 10 lần. Cơ chế xóa tự động này đặc biệt hữu hiệu trong trường hợp thiết bị bị mất cắp và kẻ cắp cố gắng nhập đi nhập lại mật khẩu nhiều lần. Tính năng được thiết lập bằng cách vào Settings -> General -> Passcode Lock -> Erase Data.
Mã hóa máy tính bảng
Tùy thuộc vào loại máy tính bảng và phiên bản Android mà bạn sử dụng công cụ, phương thức và dữ liệu khác nhau.
Với máy  chạy Android 4.0, để mã hóa dữ liệu, bạn vào trình đơn Settings, mục Security và thiết lập mã hóa (Encrypt tablet). Quá trình mã hóa có thể lên đến hàng giờ tùy thuộc cấu hình thiết bị, dung lượng dữ liệu, do đó bạn cần kiên nhẫn chờ đợi.

ma hoa may tinh bang tren android

Với máy tính bảng lai laptop chạy hệ hệ điều hành iOS,để mã hóa dữ liệu trên thiết bị iPad, bạn vào thẻ General, kích hoạt tính năng Passcode. Mặc định Simple Passcode cung cấp 4 con số kết hợp để mở khóa (unlock) thiết bị và kích hoạt chức năng mã hóa phần cứng. Nếu muốn xóa dữ liệu khi ai đó cố tình đăng nhập nhiều lần để tìm cách mở khóa, bạn vào Remote Wipe, cũng nằm trong thẻ General, dưới mục Passcode Lock. Remote Wipe sẽ kích hoạt tính năng Data Preotection, và sẽ xóa tất cả dữ liệu trên thiết bị nếu nhập sai passcode 10 lần.

ma hoa may tinh bang IOS

Nếu dữ liệu không quan trọng và sử dụng máy tính bảng chủ yếu để giải trí thì bạn không nên thiết lập các tính năng mã hóa. Mã hóa dữ liệu sẽ khiến việc sử dụng thiết bị trở nên phức tạp hơn, và đôi khi xảy ra lỗi không mong muốn.
Hy vọng với những biện pháp cơ bản trên có thể giúp bạn bảo vệ máy tính bảng tốt nhất.
Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết về kinh nghiệm mua   máy tính bảng cấu hình tốt để tìm kiếm cho mình một máy phù hợp với nhu cầu của mình..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét