Menu

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Nên mua Laptop có hệ điều hành nào ?


lap top gia re

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và bùng nổ internet. Ngày nay sinh viên cần phải có một chiếc máy tính là điều cần thiêt để đáp ứng cho nhu cầu học tập. Nhưng làm sao để có một chiếc laptop giá rẻ cho sinh viên và vừa đáp ứng những tính năng thì đó không phải là điều dể dàng.

Trong thi trường laptop hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất laptop như Lenovo ,Acer, Asus, Dell, Apple, Sony… Mẫu mã và chất lượng của những hãng sản xuất này cũng khác nhau. Và mỗi hãng sản xuất lại có những đặc điểm riêng biệt mà các bạn sinh viên khi đi mua nên để ý.
Xem thêm: thắt lưng hermes nam | giay luoi nam hang hieu | dây nịt nam tại http://thoitrang79.com/

Sau đây xin đưa ra một vài lời khuyên cho các bạn sinh viên có nhu cầu mua cho mình một chiếc laptop giá rẻ và đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho việc học tập và giải trí.

Hệ điều hành:

Windows-Mac-OS-Linux

Trên thi trường hiện nay thì có rất nhiều hệ điều hành được sử dụng cho PC . Nhưng tôi xin liệt kê với các bạn về 3 loại hệ điều hành chính. Bao gồm cho Window, Mac, Linux.

Linux:
Linux là hệ điều hành khá phổ biến ngày này. Hệ điều hành Linux được nhiều người ưa dùng vì chủ yếu là miễn phí và chúng rất nhẹ . Khi dùng Linux bạn sẽ cảm giác rất thoải mái vì khởi động rất nhanh, ít tốn bộ nhớ. Ngày nay thì hệ điều hành Linux đã phát triển lên rất nhiều, không còn giao diện thô sơ , kém sắc như trước mà thay vào đó là những hệ điều hành rất đẹp mắt, độ họa rất tốt. Điều đặc biệt là hệ điều hành này chủ yếu viết bằng mã nguồn mở nên app sử dụng rất nhiều. Download hoàn toàn miễn phí. Đây có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các sinh viên muốn một hệ điều hành nhẹ, dễ sử dụng.

he dieu hanh linux
Hình ảnh hệ điều hành Linux
Mac:
Nhắc đến hệ điều hành Mac này thì chúng ta sẽ nghĩ đến đầy là một hệ điều hành hạng sang. Và đi kèm với nó thì chất lượng không bàn cải. Hệ điều hành Mac  hỗ trợ cho các dòng mày rất tốt. Máy khởi động nhanh. Điểm mạnh của hệ điều hành này là về phần đồ họa rất đẹp mắt, người dùng sẽ cảm thấy rất thoải khi sử dụng. Trên giao diện desktop sẽ có những thanh panel được thiết kế khá chi tiết và cầu kì. Ngoài ra còn nhiều chi tiết về đồ họa nữa. Đây có thể nói là hệ điều hành đáp ứng về giao diện đồ họa ngay có đối với những người khó tính. Không những có giao diện đẹp. Hệ điều hành Mac còn hỗ trợ thiết kệ đồ họa rất tốt . Những bạn sinh viên mà học thiết kế đồ họa hay có đam mê về đồ họa thì đây có thể nói là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngoài ra hệ điều hành còn có những điểm mạnh nữa là chức năng autosave dữ liệu khi máy gặp sự cổ , các bạn không cần phải quá lo lắng về dữ liệu của mình nữa.

he dieu hanh mac os x lion
Hình ảnh hệ điều hành Mac.
Window:
Đây có thể nói là hệ điều hành chiếm tỉ trọng lớn trong các hệ điều hành. Ngày nay Window vẫn được sử dụng nhiều nhất trong các hệ điều hành. Window phải nói là rất dễ sử dụng. Giao diện đồ họa đã được cải tiến rất nhiều. Từ Window XP cho đến phiên bản window 8 với giao diện Metro là một bước tiến lịch sử của Microsoft. Hệ điều hành Window 8 có rất nhiều phiên bản và đặc biệt là phiên bản hỗ trợ cho giao diện cảm ứng. Ngoài giao diện Metro hệ điều hành này còn hỗ trợ UEFI giúp máy tắt và khởi động rất nhanh. Windows là hệ điều hành được nhiều người Việt Nam tin dùng , trong đó các bạn sinh viên cũng yêu thích hệ điều hành này vì dễ sử dụng và các tool , hay các phần mềm đều hỗ trợ trên hệ điều hành windows. Nhưng hiện tại để có thể sở hữu một chiếc laptop giá rẻ mà cà đặt sẵng hệ điều hành window 8 thì không phải chuyện đơn giản, bởi vì giá thành rất cao. Vì vậy các bạn sinh viên muốn mua cho mình một chiếc laptop giá sinh viên thì nên lựa chọn hệ điều hành window 7 là tối ưu nhất, Hệ điều hành Windows có thể nói là sự lựa chọn tối ưu cho các bạn sinh viên.

he dieu hanh window 8
Hình ảnh hệ điều hành Window 8
Tóm lại: 
Đọc đến đây các bạn sinh viên đã có thể lựa chọn một hệ điều hành phù hợp với nhu cầu học tập, giải trí, nghiên cứu hay là phù hợp với túi tiền của mình phải không?

Để có một chiếc Laptop đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngoài hệ điều hành phù hợp bạn cần phải quan tâm đến cấu hìnhthiết bị bên ngoài của Laptop.


1 nhận xét: