Menu

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Kinh nghiệm cho việc mua máy tính bảng xách tay từ hàn quốc

Không bị ảnh hưởng bởi tâm lý “Hàng Tàu”, máy tính bảng xách tay Hàn Quốc đang trở thành một trào lưu trên thị trường máy tính bảng một vài năm trở lại đây.

Hiện nay, máy tính bảng đang dần thay thế cho các thiết bị công nghệ như laptop, máy nghe nhạc, điện thoại…bởi tính tiện dụng và đa năng- đáp ứng được các yêu cầu về công việc, học tập và cả giải trí. Giới trẻ Việt Nam không mấy lạ lẵm với máy tính bảng với các sản phẩm chính hãng có thương hiệu như HTC, Acer, SamSung…với đủ loại mẫu mã và chất lượng nhưng giá thành còn khá cao do các sản phẩm này phải chịu nhiều loại thuế, phí khi về tới Việt Nam. Chính vì thế, với cấu hình khủng và giá rẻ, máy tính bảng xách tay từ Hàn Quốc hiện đang là lựa chọn sáng suốt của một bộ phận người dùng Việt Nam.

may tinh bang Han Quoc

“Máy tính bảng Hàn Quốc” được nhắc đến ở đây là những máy tính bảng dành cho thị trường Hàn Quốc được đưa về Việt Nam dưới dạng hàng xách tay.Các hãng sản xuất máy tính bảng Hàn Quốc tên tuổi như Sky( Pantech), KT Tech, LG, Samsung thường là những lựa chọn của người dùng Việt.

Một số kinh nghiệm sau có thể giúp các bạn mua được máy tính bảng xách tay từ Hàn Quốc chất lượng và phù hợp với túi tiền.
Xem thêm:that lung nam hermes | giay luoi nam hang hieu | dây nịt nam tại http://thoitrang79.com/

Nghiên cứu thông tin về cấu hình và mã máy định mua, không bao giờ thừa. 
Bạn nên so sánh giá nơi mà mình định mua với giá các cửa hàng chuyên bán hàng xách tay đã có uy tín trước khi xem hàng trực tiếp, nghiên cứu kĩ các cấu hình và mã máy định mua để trách mua phải hàng “lởm”
cau hinh may tinh bang

Cài đặt bản Rom: 
Máy tính bảng xách tay Hàn Quốc thường có ít Rom hỗ trợ và không có sẵn tiếng Việt. Với xu hướng mua hàng từ Hàn Quốc, đã xuất hiện các diễn đàn dành riêng cho người dùng máy tính bảng Hàn Quốc, cung cấp các bản Rom đã được tối ưu hóa, phù hợp cho bạn tải về và cài đặt. Khi không có kinh nghiệm tốt nhất bạn nên liên hệ nơi mua máy hoặc những người có kinh nghiệm.

Ban Rom

Kiểm tra IMEI: 
Khi kiểm tra hàng máy tính bảng xách tay từ hàn quốc, bạn nên xem hộp trước, hàng xách tay sẽ có hai tem dán ở hai đầu hộp, tem IMEI được dán cực kì chắc chắn (máy công ty có 1 tem bên hông). Tem phải in rõ ràng, màu máy tính bảng và mã IMEI phải trùng với tem IMEW dưới nắp lưng. Thông tin về máy phải trùng khớp với mã định mua, với tiếng Hàn Quốc – do máy bán cho thị trường nào thì in ngôn ngữ đó. Tem IEMI đúng phải in chìm, sắc nét, không thể tẩy xóa, cạo mựa tin, thông số đầy đủ, trùng số IMEI với vỏ hộp và thông tin bên ROM.

kiem tra tem IMEI


Kiểm tra cấu hình máy bên trong 
Khởi động máy tính bảng và cài đặt ban đầu để vào kiểm tra Status trong phần Menu->Setting->General-> About Device. Các thông tin về Model máy và hệ điều hành phải giống như thông tin ngoài vỏ hộp.Xem lại số IMEI và Device Status ở dòng cuối khi bấm vào Status, nếu trùng số IMEI với tem IMEM bên ngoài thì ok. Xem lượng bộ nhớ bên trong (Storage) và bộ nhớ dành cho bộ điều hành bên trong.

kiem tra cau hinh may ben trong

Đối chiếu thông tin với account Google 
Đăng nhập account Google của bạn vào Google Play store để down app CPU-Z kiểm tra thêm về cấu hình máy (chip, ram, bộ nhớ, tình trạng root..)để đối chiếu với thông tin.

account Google

Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế từ việc mua máy tính bảng xách tay từ Hàn Quốc, hy vọng người dùng có thể mua được hàng chuẩn, chất lượng và giá cả dễ chịu hơn khi mua hàng của công ty. Đây cũng là kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt dành cho sinh viên  muốn mua cho mình một chiếc máy tính bảng tốt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét