Menu

Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Lựa chọn thiết bị bên ngoài như thế nào?

thiet bi ben ngoai laptop

Phần trước mình đã trình bày cho các bạn về cấu hình  hay thành phần bên trong laptop. Vậy giờ mình xin trình bày về các thiết bị bên ngoài các bạn cần lưu ý khi mua laptop giá sinh viên. Trên thì trường có rất nhiều hãng sản xuất laptop như laptop Acer, Asus, Sony, Dell,

Pin
Thiết bị bên ngoài của Laptop mà mình muốn nói đến đầu tiên là pin. Thành phần rất quan trọng của Laptop. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại pin. Pin 2cell , 4cell và 6cell . Các laptop thường thì hỗ trợ pin 4 cell thời gian sử dụng trung bình trên 3 giờ đồng hồ. Còn pin 6cell thì trên 5 giờ. Nhưng pin 6 cell giá thành cao . Vậy lựa chọn pin 4cell là thích hợp cho các bạn sinh viên muốn một chiếc laptop giá sinh viên.

pin laptop
pin laptop

Touch pad
Touch pad có thể nói là thiết bị ít được sử dụng nhất trên các máy laptop. Và đôi lúc còn gây cản trở cho người sử dụng. Ngày nay viếc các Touch pad laptop cảm ứng đa chạm cũng là một phần gây cản trở khi sử dụng. Khi các bạn đang chat facebook, hay gõ văn bản … việc đụng nhẹ Touchpad có thể làm bạn trở nên khó chịu. Thường thì chúng ta giải quyết vần đề này bằng cách disable tính năng touchpad hay sử dụng tool hỗ trợ. Và đặc biệt là phài mua ngay một chiếc chuột rời để thay thế.

touch pad laptop
Touchpad laptop


Keyboard
Ngày này các loại laptop càng trở nên gọn nhẹ và tiện dụng cho viec di chuyển hơn. Nên các keyboard laptop cũng càng ngày nhỏ hơn. Đối với bàn phím của laptop 15 đến 17 in thì vẫn còn dể sử dụng. Nhưng laptop tầm khoảng nhỏ hơn 14 in. Thì bàn phím nhỏ khoảng cách giửa các phìm ngắn gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Khi bạn đi mua laptop một điều quan trọng là bên nên kiểm tra mình sử dụng bàn phím laptop có thoải mái không nhé. Bạn nên kiểm tra bàn phím có đủ phìm không nhé, vì khi sử dụng hệ điều hành hay phần mềm thì sẽ có rất nhiều phím tắt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
Xem thêm:that lung nam hermes | giay luoi nam hang hieu | dây nịt nam tại http://thoitrang79.com/
Cổng kết nối
Port là các thiết bị bên ngoài của laptop có nhiệm vụ kết nối với các thiết bị bên ngoài nhằm nhiều mục đích khác nhau như giải trí, học tập... Các dòng laptop hiện tại đang đi theo xu hường là bỏ bớt cũ và chỉ sử dụng những các cần thiết. Như các bạn thấy trước đây vài năm thì laptop thường có đầy đủ các cổng như VGA , COM , USB , PS2 …Nhưng hiện thì những chiếc laptop chủ yếu tập trung các cổng có tốc độ truyền dữ liệu tốt. Như không có PS/2 thay tất cả bằng USB. Không còn cổng VGA, COM mà thây vào đó là cổng HDMI. Cổng kết nối đang bùng nổ với sự phát triển của USB 3.0 với tốc độ 600 MB/s. Tốc độ gấp 10 lần USB 2.0. Với tốc độ của USB 3.0 bạn có thể chép một tập phim HD trong vài phút. Đối với đia ghi thì các Laptop đang có xu hướng không dùng đến nữa mà tập trung vào cổng USB.

cong ket noi
các loại cổng kết nối
Đầu ghi
Nên một sỗ laptop sẽ không có đĩa ghi. Nhưng cũng là điều gây khó khăn cho các thích xem video hay nghe nhạc trên đĩa. Hay những bạn hay dùng để burn phần mềm phim hay video ra đĩa. Vậy tùy mục đích mà các bạn nên chọn laptop có đĩa ghi hay không nhé.

Thiết bị ngoại vị
Một trong những điều đầu tiên khi mua laptop là phải kiểm tra thiết bị ngoại vi bao gồm card mạng wifi, card mạng lan, bluetooth. Đối với card mạng thì bạn phải kiểm tra coi card mạng có hỗ trợ chuẩn g hay n không, vì hầu hết các thiết thiệt bị phát mạng điều hỗ trợ những chuẩn này. Bluetooth thì cũng không còn quá trọng nền khi nghĩ không cần thiết bạn có thể không mua để giảm giá thành cho máy.

Đọc đến đây các bạn có thể biết mua cho mình một chiếc laptop có cấu hình, thiết bị bên ngoài và đặc biết là hệ điều hành phù hợp với nhu cầu rồi đó.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét