Menu

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Lựa chọn cấu hình Laptop như thế nào?

laptop
Bài trước mình đã trình bày về các bạn hệ điều hành. Bài này mình xin nói về cấu hình laptop phù hợp.

Màn hình:
Màn hình là một thiết bị ngoại vi thể hiện rõ nét về hình ảnh cấu hình laptop của bạn. Nó giúp bạn quản lý cấu hình máy và cũng thể hiện rõ những lỗi về cấu hình máy. Laptop có rất nhiều các loại màn hình, màn hình từ 10 in đến 16in. Mỗi kích cỡ màn hình thì có nhửng ưu điểm nhược điểm khác nhau. Nên khi mua một chiếc máy tính cần phải lựa chọn kích cỡ phù hợp và xác định rõ mục đích sử dụng.

man hinh lap top

Màn hình từ 9 đến 13 in thì đây có thể nói là sự lựa chọn phù hợp đối với các bạn sinh viên thích sự năng động. Cần một chiếc máy tính gọn nhẹ và đầy đủ tính năng sử dụng. Hầu hết các chiếc máy tính với kích cỡ màn hình nhỏ hơn 13 in đều nặng dưới 1.8 kg. Rất tiện cho việc đi lại. Nhưng rất khó xử dụng khi kích cỡ màn hình quá bé.

Màn hình từ 14 đến 15 in thì đây là lựa chọn tốt nhất vừa phù hợp với các bạn sinh viên năng động và không gây cảm khác khó chịu khi sử dụng. Những loại máy này thường nặng khoảng 1.8 đến 2kg.

Màn hình từ 15 đến 17 in thì loại máy này thường có màn hình lớn, giúp người sử dụng làm việc thoải mái nhưng không tiện đi lại vì hầu hết nặng trên 2.6kg. Phù hợp với người sử dụng có nhu cầu sử dụng laptop thay máy để bàn.

Cấu hình:

CPU :
CPU là thành phần quan trong nhật trong tiêu chí laptop cấu hình phù hợp. Hiện nay trên thị trường nhiều loại hãng laptop như Laptop Dell, Asus, Sony nhưng thường thì tất cả các hãng đề dùng CPU của Intel CPU như CPU của intel, AMD hay những hãng khác. Tùy mục đích sử dụng mà các bạn nên lựa chọn cho mình chiếc laptop giá mềm phù hợp với nhu cầu mà không bị lãng phí. CPU AMD thì chủ yếu dành cho các bạn học ưu tiên về đồ hoa, hay những bạn thích chơi game đồ họa cao. CPU intel thì xử lý các tiến trình tốt. Vậy tùy vào nhu cầu mà các bạn sinh viên cần phải lựa chọn cho mình một loại CPU phù hợp. Đối với các bạn sử dụng cho nghiệp vụ văn phòng nhiều thì nên mua một laptop CPU intel pentium hay core i3 . Còn đối với các bạn sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin thì cần một chiếc latop có CPU core i3 hoặc i5 là đủ.
cpu lap top

Ram :
Các loại laptop trên thị trường hiện nay thì có sẵng bộ nhớ ảo ( Ram) từ 1GB trở lên. Dung lượng bộ ảo này đã đủ đáp ứng cho các bạn sinh viên sử dụng laptop cho nghiệp vụ văn phòng dùng để soạn thảo văn bản , hay nghe nhạc chơi game lướt web. Còn đối với các bạn sinh viên học chuyên ngành công thể thông tin thì chỉ cần một chiếc laptop có bộ nhớ ảo cao hơn tầm khoảng từ 2 đến 4GB .

Mainboard:
Mainboard là thành phần quản lý tất cả các thành phần trong cấu hình laptop. Khi mua máy các bạn sinh viên cần lưu ý là cần phải tìm hiểu mainboard có hỗ trợ dual chanel không . Tính năng này giúp tăng dung lượng bộ nhớ ảo. Hay các tụ trên mainboard có phải là tụ hóa không. Khi là tụ hóa thì mainboard sẽ sử dụng được lâu hơn. 
mainboard laptop


Cache:
Cache hay còn gọi là bộ nhớ cache thường thi khoảng 2MB. Các bạn khi đi mua thì cần để ý thêm thông số này . Vì cache càng cao thì máy laptop của bạn sẽ xử lý hiệu quả hơn.
Xem thêm:that lung nam hermes | giay luoi nam hang hieu | dây nịt nam tại http://thoitrang79.com/

Ổ đĩa
Trung bình ổ đĩa hiện nay có dung lượng thấp nhất là 250GB. Nhưng để tiện và thuận lợi cho việc lâu dài bạn nên mua những chiếc laptop có dung lượng ổ cứng 500GB. Sự lựa chon SSD và HHD. Để có một chiếc laptop giá sinh viên thì bạn nên suy nghĩ mua loại ổ cứng nào giá rẻ nhé. SSD giá hiện tại vẫn rất là mắt vì đây là công nghệ mới. Vậy bạn nên mua ổ cứng HDD giá thành rẻ.
o dia ssd


Để lựa chọn cho mình một chiếc laptop có cấu hình tốt và phù hợp với giá tiền không phải là khó phải không các bạn? Ngoài ra bạn cần phải quan tâm đến các thiết bị bên ngoài cùa laptop nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét