Menu

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Laptop chính hãng

Máy tính xách tay đã và vẫn đang là một thiết bị điện toán quan trọng với nhiều người, bất chấp sự lên ngôi mạnh mẽ của smarphone và tablet. Trên thi trường có nhiều mẫu sản phẩm như laptop Dell, Asus, Sony, Acer để lựa chọn một chiếc laptop phù hợp cho mình thì không phải chuyện khó khăn. Các nhà sản xuất vẫn nghiên cứu và cho ra đời những mẫu laptop mới, cấu hình mạnh hơn để phù hợp với nhu cầu ngày một cao của người dùng, bên cạnh những nhà sản xuất laptop chân chính thì những kẻgian thương buôn bán hang giả và nhái. Để tránh mua phải laptop lừa đảo trên, người dùng nên bỏ túi một số bí kíp nhỏ dưới đây để có thể lựa chọn được cho mình laptop chính hãng
Như thế nào là laptop chính hãng, người dùng nên nắm rõ điều này:
máy tính xách tay chính hãng là sản phẩm mới 100%, được nhập khẩu chính thức thông qua các nhà phân phối ủy quyền tại Việt Nam và phải có đầy đủ hóa đơn chứng từ nhập khẩu của hải quan và có tem bảo hành hoặc phiếu bảo hành của nhà phân phối ủy quyền.
laptop chính hãng
Những điều nên chú ý khi lựa chọn laptop:
Kiểm tra thùng máy, thân máy: Theo quy định của Bộ Thương Mại thì hàng hóa nhập khẩu chính thức phải có tem nhập khẩu trên thùng máy hoặc thân máy. Trên tem này thể hiện rõ tên hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ và đơn vị nhập khẩu. Trên thân máy laptop, pin và sạc (adapter) có tem bảo hành của nhà phân phối ủy quyền .Tuy nhiên có một số laptop chính hãng thường không tem bảo vệ dán trên nắp thùng máy vì 2 lý do sau:
Xem thêm:that lung nam hermes | giay luoi nam hang hieu | dây nịt nam tại http://thoitrang79.com/

- Kiểm tra hải quan: Tất cả hàng hóa nhập khẩu chính thức đều phải qua kiểm tra hải quan theo quy định của pháp luật Việt Nam. Do đó, tem bảo vệ dán trên nắp thùng máy sẽ được gỡ bỏ để thuận tiện cho việc kiểm tra.

- Dán tem bảo hành: Tem bảo hành của nhà phân phối phải được dán lên thân máy, pin và sạc (adapter). Việc dán tem bảo hành của nhà phân phối mang ý nghĩa xác định nguồn gốc hàng hóa và hỗ trợ bảo hành.

Chủ động yêu cầu hóa đơn bán hàng
Dù bạn quyết định mua laptop ở đâu, từ hệ thống siêu thị điện máy cho đến các cửa hàng laptop có uy tín thì khi mua bạn hãy yêu cầu hóa đơn bán hàng theo mẫu của Bộ Tài Chính (hóa đơn đỏ / hóa đơn giá trị gia tăng) khi thanh toán tiền. Trừ một số công ty được phép tự in hóa đơn tài chính và trên hóa đơn có đóng dấu của công ty như mẫu hóa đơn của Công ty TNHH Bán Lẻ BK Computer,…

Kiểm tra kĩ tình trạng của máy:
Bạn phải kiểm tra kĩ laptop trước khi mua, laptop hàng chính hãng là máy phải còn trong tình trạng mới 100%, không trầy xướt, không bị tác động đến quá trình hoạt động. Máy phải thực hiện được đầy đủ tính năng mà nhà sản xuất đã công bố.Người dùng nên dùng thử những công cụ soát số serial trực tuyến từ website của nhà sản xuất để có thể kiếm chứng được chất lượng laptop uy tín hơn.

Đọc kĩ các điều kiện bảo hành
Để có thể hưởng được chế độ tốt nhất, người dùng nên đọc kĩ các điều kiện bảo hành của laptop chính hãng, bao gồm:
+ Bảo hành ngay tại các trung tâm bảo hành Đại Lý.
+ Bảo hành tại hệ thống bảo hành ủy quyền của hãng hoặc của nhà phân phối trên toàn quốc.
+ Bảo hành tại trung tâm bảo hành máy tính xách tay chính hãng tại Việt Nam (nếu có).
+ Bảo hành toàn cầu. Điều kiện: hãng có chế độ bảo hành toàn cầu và máy đáp ứng các yêu cầu bảo hành toàn cầu.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét