Menu

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Mua laptop ở đâu và mua như thế nào

Thị trường máy tính xách tay ngày càng sôi đội với hàng trăm cửa hàng phân phối với hàng ngàn chủng loại sản phẩm đã vô tình gây khó khăn cho người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm dễ dàng rơi vào bẫy hàng giả, nhái. Cùng bài viết dưới đây bỏ túi những bí kiếp có thể giúp cho bạn mua laptop ở đâu cũng được nhé. Dưới đây là hình ảnh mô tả laptop Asus.

mua laptop o dau



Học cách thử nghiệm laptop tại cửa hàng

Khi quyết định xem hàng tại một cửa hàng, bạn nên thử nghiệm cùng một nhãn hiệu laptop với các model khác nhau, với mỗi model có thể đáp ứng tốt với từng nhu cầu của bạn. Sau khi thử nghiệm thật kĩ ở các cửa hàng khác nhau rồi bạn hẵng quyết định sẽ mua laptop ở đâu và với nhãn hiệu nào nhé.

Xác định nhu cầu cần mang theo laptop trên đường di chuyển

Hiện nay laptop có nhiều kích cỡ từ 13 inch đến 17 inch phục vụ cho từng đối tượng. Bạn nên xác định xe mình cần mang laptop ra đường bao nhiều lần/ tuần thì nên suy nghĩ mua laptop ở đâu và mua như thế nào. Với tần suất cao thì bạn nên chọn những loại máy tính xách tay nhỏ gọn với màn hình khoảng 13 -14 inch. Với việc để cố định laptop ở nhà thì bạn nên chọn loại có màn hình 17 inch vì loại này thường có thời lượng pin ngắn.
Xem thêm:that lung nam hermes | giay luoi nam hang hieu | dây nịt nam tại http://thoitrang79.com/

Sử dụng đồng hồ 

Bạn nên sử dụng đồng hồ bấm giờ hoặc ứng dụng đồng hồ của điện thoại để xác định thời gian khởi động cả một chiếc laptop khi thử nghiệm tại cửa hàng, sau khi khởi động xong bên sử dụng thử các ứng dụng đã được cài đặt trên laptop, so sánh tốc độ giữa các hệ thống, giữa các cửa hàng bán laptop mà bạn có ý định mua.

Kiểm tra cấu hình máy

Bạn nên kiểm tra kĩ xem cấu hình của chiếc laptop mình định mua có đúng như cấu hình của laptop  của nhà sản xuất quảng cao hay không. Các thành phần cần kiểm tra gồm model chip, VGA, RAM, dung lượng ổ cứng..

- Windows 7 : Click chuột phải vào biểu tượng My Computer trên desktop rồi chọn Properties. Nếu trên màn hình desktop chưa hiện biểu tượng này, bạn click chuột phải vào màn hình desktop chọn Personalize>change desktop icons và tích vào ô Computer ở phía trên cùng, trong mục Desktop icons.

- Windows 8: bạn mở Windows Explorer, click chuột phải vào "This PC" phía bên trái, chọn Properties

Hãy kiểm tra các thông tin hiện ra với thông tin mà nhà sản xuất quảng cáo, gồm phiên bản Windows (nếu máy được cài sẵn Windows), chip (Processor), RAM (Installed Memory).

mua lap o dau

Cuối cùng chúng ta cần kiểm tra thành phần card đồ họa. Bạn cũng mở menu Run như trên nhưng nhập lệnh devmgmt.msc rồi Enter hoặc click OK.


Kiểm tra “điểm ảnh chết”

Khi đi mua laptop ở đâu thì bạn cũng cần phải kiểm tra điểm chết trên màn hình bằng cách. Trên Windows 7/8: bạn click chuột phải vào desktop > chọn "Personalize" > click "Desktop Background" > chọn "Solid Colors" từ menu xổ xuống > click vào biểu tượng màu đen > click nút Save Changes.

Sau đó, bạn kiểm tra kĩ trên màn hình xem có bất kì điểm ảnh màu xanh hay bất kì điểm ảnh nào bị đổi màu không.

Hy vọng với những bí kiếp nhỏ nhưng có võ bên trên sẽ giúp cho bạn tránh mua máy tính xách tay kém chất lượng và sẽ không phải lăn tăn với câu hỏi mua laptop ở đâu thì mới tốt và chất lượng.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét