Menu

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Laptop Dell cho người lần đầu đi mua

Đã từ lâu Dell nổi tiếng là thương hiệu dành cho những ai muốn trải nghiệm công nghệ mới nhất nhưng không quá đắt. Laptop của Dell phù hợp với người dùng cá nhân lẫn các doanh nhân thành đạt bới các tính năng mà Dell mang lại quả thực phù hợp với bất kể nhu cầu đó là gì. Nếu bạn đang muốn một máy tính xách tay vừa bền lại vừa có giá tiền hợp lý thì Dell chính là lựa chọn dành cho bạn. Bài viết dưới đây xin chia sẻ kinh nghiệm test thử laptop Dell khi đi mua

laptop dell

Biết được đại lý phân phối
Tại Việt Nam, có khá nhiều cửa hàng bán thiết bị điện tử và có bán các sản phẩm của hãng Dell nhưng bạn nên biết một số nhà phân phối chính thức của Dell tại Việt Nam để có thể mua được hàng chính hãng. Các nhà phân phối chính thức với sản phẩm máy tính xách tay Dell:
- Công ty phân phối Dầu Khí Petrosetco
- Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld
- Công ty Minh Thông (dòng sản phẩm Dell Vostro)
- Công ty phân phối FPT – FPT Distribution

may tinh xach tay dell

Các thông số cần chú ý khi test máy tại cửa hàng
- Kiểm tra part nhập khẩu và các thông số trên thùng máy . Trên part ghi rõ nhà phân phối chính thức như mình đã đưa ở phía trên. Ngoài laptop Dell ra còn phải kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng, adapter và thân máy được bọc trong túi mờ. 
- Check service tag ở phía sau phải trùng với hộp và bios bằng trang web chính thức của Dell
- Test sơ bộ bao gồm: màn hình (xem có điểm chết hay không), main, cpu, ram, HDD bằng cách chạy ePSA Test. Cách khởi động ePSA Test: nhấn giữ nút Fn và nhấn Power, sau đó tiến hành test, đợi tầm vài phút là xong!
 Check hàng Brand New, Refurbished và Reconditioned của Laptop Dell
- Hàng Brand New: là những sản phẩm mới 100% và đáp ứng đúng những yêu cầu và chuẩn của nhà sản xuất.
- Hàng Refurbished và Reconditioned (Loại 2 và Loại 3): gồm những sản phẩm không đáp ứng tuyệt đối các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của nhà sản xuất, nhưng vẫn nằm trong biên độ lỗi cho phép xuất xưởng hoặc hàng bị lỗi do quá trình vận chuyển từ nhà sản xuất đến cửa hàng bán lẻ, hay hàng mới thuộc dạng Brand New nhưng bị người mua trả lại trong thời gian bảo hành, hàng trưng bày tại các triển lãm công nghệ...
Cách check như sau:
ü  Đối với máy tính xách tay Dell chính hãng,  100% là hàng mới nên không cần thiết phải check NEW/REF cho loại này. Khi check service tag có phần country là APJ Support.
ü  Laptop Dell có nguồn gốc từ US, CAN. Đây là loại cần phải check NEW/REF.
Bước 1: Vào website supportapj.dell.com tại phần trên bên trái chọn lại Country là United State. Sau đó các bạn vào phần Tag Product support và chọn System Configuration -> Nhập Service Tag vào để kiểm tra.
Bước 2: Chú ý góc trên bên trái của màn hình .Nếu là Outlet Products thì chắc chắn laptop Dell đó là hàng  Refurbished
Bước 3: Trong tab Original System Configuration. Nếu có các từ như  damage, scatch, crash, loose.... thì nhiều khả năng là hàng Refurbished.

Laptop Dell là một trong nhửng hãng có những sản phẩm laptop giá sinh viên










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét