Menu

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Các cách kiểm tra laptop khi mua

Mong muốn mua được chiếc laptop tốt và phù hợp với mình luôn được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu khi chọn mua laptop, có không ít trường hợp người dùng mua phải hàng “rởm” hoặc “ hàng loại 2” do không biết các test máy. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các cách kiểm tra laptop chính hãng.



Kiểm tra hộp đựng và thông số
Các hãng sản xuất laptop luôn có thùng đựng máy bên ngoài được niêm phong cẩn thận. Trong trường hợp thùng máy có vết lõm hay bất kì dấu hiệu nào nghi ngờ về việc máy không còn nguyên vẹn thì hãy cẩn thận. Bạn nên kiểm tra xem hộp máy còn nguyên kiện hay không bằng cách kiểm tra các thông tin trên thân máy và bên ngoài thùng có trùng khớp máy hay không, do có một số nguyên nhân khác trong khâu kiểm tra hàng nên thùng đựng bên ngoài không còn được nguyên vẹn. Và đây là cách kiểm tra khá an toàn. Để làm được điều này, bạn nên tham khảo các cách kiểm tra laptop trước khi mua, với các hãng sản xuất khác nhau.
Xem thêm:that lung nam hermes | giay luoi nam hang hieu | dây nịt nam tại http://thoitrang79.com/

Dưới đây là một số cách kiểm tra laptop các hãng thông qua hộp đựng và thông số trên thùng 
- Cách kiểm tra laptop Dell chính hãng bằng chương trình mã số điện tử Dellpass. Khi mua sản phẩm Dell, chỉ cần nhắn tin với cú phápSVT< dấu cách><Số service tag> gửi đển 8151 hoặc thông qua website www.dellpass.com.vn , đối chiếu và tra cứu mã số Dell trên thùng. Website sẽ hiển thị lại thông tin mã sản phẩm. Cách kiểm tra laptop Dell này được đánh giá đơn giản và hiệu quả nhất.

- Cách kiểm tra laptop HP chính hãng thông qua Part Number do hãng HP quản lý hàng bằng Part Number theo quy ước thống nhất cho tất cả các model.Với Serial No của máy, bạn nên kiểm tra số khớp từ ngoài thùng -> Đáy máy - > Bios.
- Cách kiểm tra laptop Asus chính hãng bằng cách kiểm tra tem bảo hành hoặc đòi hỏi văn bản đây là hàng brand new, mọi laptop hãng Asus đều có chế độ bảo hành 2 năm tính từ ngày mua máy cùng với sổ tay bảo hành.

Kiểm tra màn hình 
Màn hình là một phần quan trọng của laptop nhưng đáng tiếc có khá nhiều bạn bỏ qua bước kiểm tra màn hình khi mua laptop dù việc này khá đơn giản, bạn có thể kiểm tra bằng cách vào youtube bật một video bất kì và mở full màn hình, trong lúc xem hãy kiểm tra lỗi hở sáng của màn hình, khi có lỗi màn hình chỉ có màu đen. Kèm với việc thay đổi các góc độ màn hình để kiểm tra góc nhìn của màn hình. Đây cũng là cách kiểm tra laptop cũ khi mua.

Kiểm tra tình trạng làm việc của cổng giao tiếp và bộ sạc
Một lỗi mà người hay mắc phải khi mua laptop đó là không kiểm tra tình trạng làm việc của các cổng giao tiếp mặc dù đây là các cổng USB sẽ được sử dụng thường xuyên nhất và cũng là bộ phận dễ gặp sự cố nhất. Bạn nên chuẩn bị một USB hoặc thiết bị ngoại giao để có thể kiểm tra laptop tốt hơn. Việc này khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, áp dụng tốt với cách kiểm tra laptop cũ lẫn mới.

Đọc bài này bạn có thể mua cho mình một chiếc laptop giá rẻ cho sinh viên phù hợp với học tập và giải trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét